PHÂN TÍCH VỀ CLIP CỦA TƯỚNG TRƯƠNG GIANG LONG (PHẦN 2)

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017 | comments

1/ TGL: Trung Quốc, tôi xin thưa với các đồng chí là, không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông. Không bao giờ từ bỏ dã tâm này. Mà cái này nó không phải chỉ là cái thời ông Tập Cận Bình này đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi! Câu chuyện là bao giờ họ sẽ lấy và lấy bằng cách nào. Thưa các đồng chí, chính vì vậy mà chúng ta không loại trừ cái việc mà họ tìm mọi cách làm suy yếu từ bên trong.
NAD: Ý này không mới, nhân dân và nhiều quan chức đảng đã nói. Gần đây nhất là ông Trần Đại Quang "Trung Quốc không bao giờ muốn Việt Nam mạnh lên".

Nói về TQ bao giờ sẽ lấy hết đảo của ta ở Biển Đông và lấy bằng cách nào thì có 2 ý. Một là TQ sẽ lấy trong cuộc "thử lửa" ngắn hạn kỳ này một khi Mỹ đã sẵn sàng và đẩy 1 quân cờ ra khai chiến (mà VN có xác suất bị chọn khá cao), hai là TQ sẽ lấy một cách dần dần bằng cô lập tiếp tế các đảo của VN (cấm biển, cấm bay) để chúng ta tự từ bỏ.
Tôi nghĩ chúng ta nên từ bỏ đi tư duy "cả đảng CSVN bán nước". Chúng ta có thói quen hễ 1 lãnh đạo đảng phát biểu "chống Trung" là chúng ta bảo là đóng kịch lấy tiếng và mị dân, còn họ im lặng thì chúng ta bảo hèn, còn họ nịnh TQ thì chúng ta bảo nhục, kiểu gì chúng ta cũng "chửi" được cả, và chúng ta làm nhân dân chán nản với chính chúng ta.
Đoạn phát biểu này của tướng Long dĩ nhiên ông ta và một bộ phận trong đảng không muốn nó được công khai, vậy thì tướng Long không có động cơ "chơi nổi lấy tiếng, mị dân" , và hẳn nhiên ông ta không thể kêu gọi cả trăm cán bộ nguồn "chống TQ" nếu nhiều cấp trên của tướng Long không "chống TQ".
2/ TGL:"Cho nên tôi xin nói với các đồng chí là, bọn xấu nó cài cắm, nó moắc ngoặc nó lôi kéo hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ tôi thông báo với các đồng chí là nó đã có đến con số hằng trăm. Mà hàng trăm không phải chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải chỉ trăm"
NAD: Đoạn này tướng Long nói về gián điệp TQ trên nước ta, và ông dùng từ "móc ngoặt, lôi kéo" như vậy chúng ta cần làm rõ TQ móc ngoặt và lôi kéo ai ?
Dĩ nhiên TQ sẽ lôi kéo những người có quyền lực và có tiếng nói trong xã hội, người có ảnh hưởng hoặc quyền quyến định chi phối quốc gia. Như vậy TQ sẽ khoái,đã, đang và luôn luôn lôi kéo từ cao đến thấp, từ trong đảng ra ngoài dân. Tướng Long đã gián tiếp thừa nhận nguy cơ trong Bộ Chính Trị, BCHTW, chính quyền tỉnh-huyện-xã đều có gián điệp, tay sai tiếp tay. Đó là "trăm này"
"Cộng với trăm kia" có thể hiểu là ngoài dân, là những người có uy tín, ảnh hưởng trong nhân dân và kể cả trong chính những người đang tranh đấu dân chủ. Chúng ta có dám chắc là những người đang hô hào dân chủ nhưng cách làm thì tổn hại đến lợi ích quốc gia, đến tiến trình thay đổi chính trị của đất nước là không có tay sai của TQ trà trộn để làm lạc hướng, phá rối và kéo lùi hay không ?
Về phía đảng và an ninh nói chung, đã đến lúc phải "xử lý một người để cứu muôn người" bằng cách mang gián điệp, tay sai của TQ ra xử công khai, đúng người, đúng tội để có tác dụng răn đe, phòng ngừa. Làm sao có thể "chống TQ" được một khi xử dân chủ và phe thân Mỹ thì hò hét, tuyên truyền nhưng xử gián điệp TQ thì đóng cửa, im lặng và không nói ra.
Về phe dân chủ và quần chúng nói chung cũng cần thay đổi, chúng ta luôn quan niệm cứ chửi chính quyền hay chửi quan chức đảng là đấu tranh dân chủ, vì thế chúng ta tự ru ngủ chúng ta và làm quần chúng rối ren theo. Đã đến lúc phong trào dân chủ phải nhìn ra mình cần chửi ai, chửi cái gì, làm cái gì, khi nào.. mới là có lợi cho đất nước.
Hãy nhớ rằng "đảng CSTQ sợ phong trào DCVN hơn đảng CSVN sợ phong trào DCVN". Nếu chúng ta vì để đấu tranh dân chủ mà vô tình/ cố ý tiếp tay cho TQ tiêu diệt bộ phận chống TQ trong đảng thì chúng ta không khác gì "phe thân TQ" cả. Phe đó làm tổn hại đất nước bằng chữ ký thì chúng ta làm tổn hại đất nước bằng lời nói. Do đó nếu chúng ta càng có ảnh hưởng trong quần chúng, thì tiếng nói chúng ta về triều đình cần hết sức thận trọng.
3/ TGL :"cán bộ chủ chốt chúng tôi được nghe đồng chí lãnh đạo cấp cao của ngành thông báo là chúng ta đang theo dõi, đang nắm rất chắc, rất chặt những cái diễn biến của các phần tử cơ hội chính trị mà có cái mưu toan móc ngoặc cấu kết với bên ngoài, do bên ngoài moắc ngoặc cấu kết để mà lật đổ, chống phá chế độ chúng ta. Những cái bộ phận ấy nó là ngòi nổ cho các cuộc bạo loạn, cho các cái điểm nóng chính trị. Mà chúng ta đó, thưa với các đồng chí, không thể xem thường và coi nhẹ!"
NAD: đây là đoạn mà tôi thấy nhiều anh chị em ngộ nhận. cần đặt ý của đoạn này trong ý trước "chống TQ" của tướng Long. Chúng ta cần phải thoát ra cái não trạng là vừa nghe ông Long nói "cơ hội chính trị và thế lực thù địch" là ông Long chửi chúng ta. Nếu chúng ta yêu nước trong sáng, đấu tranh cho dân chủ đúng nghĩa vô tư thì chúng ta "tự nhận" cái danh đó làm gì ?
Ông Long không nói rõ (vì tế nhị cái ghế) nhưng chúng ta phải biết rõ. Chúng ta cần thấy là TQ cũng sẽ muốn lật đổ thể chế của VN nếu xu hướng chống TQ trong đảng thắng thế và lên cầm quyền. TQ cũng muốn VN suy yếu nên sẽ gây ra bạo loạn bên ngoài dân (vụ Bình Dương Vũng Áng là một vì dụ gần nhất) để gây sức ép bên trong đảng.
Cái mà đảng CSTQ cần ở VN là một thể chế "thuần phục" họ 100%, còn cái tên của nó là đảng CSVN hay dân chủ, cộng hòa gì đó đâu phải là vấn đề mà TQ phải quan tâm. Nếu chúng ta vì chán ghét đảng CSVN mà chúng ta mắc mưu, vô tình/ cố ý tiếp tay họ lật đổ phe chống TQ trong đảng thì chúng ta càng làm cho nhân dân và đất nước dính chặt vào TQ hơn.
Chúng ta đã nói có một bộ phận trong đảng CSVN tiếp tay cho TQ, chúng ta có dám chắc trong phe dân chủ chúng ta không có bộ phận này hay không ? Nhưng cứ hễ chúng ta nghe cá nhân, hội nhóm nào đó hô hào là chúng ta hò reo mà rất ít khi chịu lắng lại, suy xét, tìm hiểu..để có ứng xử phù hợp.
Chỉ "rã băng" 5 phút đầu bài nói của tướng Long mà rất nhiều vấn đề phải nhìn và phải thấy như vậy. Tôi sẽ viết tiếp phần 3.
NAD
Chia sẻ bài viết này :


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014. Nhà Báo Nguyễn An Dân - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger