PHÂN TÍCH VỀ CLIP CỦA TƯỚNG TRƯƠNG GIANG LONG (PHẦN 3)

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017 | comments ( 1 )

1/ TGL :"sau khi những vấn đề với Trung Quốc nảy sinh, thì báo cáo với các đồng chí là, tôi xin nói lại là Trung Quốc xấu như vậy hay xấu nữa thì chúng ta cũng vẫn phải tìm cách chung sống thôi. Chỉ cố gắng phấn đấu làm sao để họ đừng xấu hơn. Nhá! Chứ bây giờ các đồng chí bảo là đổi Việt Nam đi chỗ khác hay đổi Trung Quốc đi chỗ khác là không bao giờ có rồi, vĩnh viễn mãi mãi là như thế này"

NAD : Ở đây tướng Long nói có đúng và có sai, cần thấy là đảng CSTQ xấu chứ không hẳn cả TQ xấu, và không phải "tìm cách" mà là "có cách sẵn". Cái bí của đảng CSVN trong vấn đề HS-TS là vấn đề công hàm 1958 mà hành pháp đã ký, cùng nhiều tài liệu khác của đảng trước 1975 đã chứng tỏ tinh thần "nhượng bỏ HS-TS" cho TQ,
Thành ra mỗi khi xu hướng "chống lưỡi bò TQ" trong đảng thắng thế, cùng kết hợp với phe dân chủ và quần chúng tiến bộ làm ra những cuộc biểu tình chống TQ thì đảng CSTQ lại phát biểu hàm ý đe dọa "Chúng tôi nhận thấy về vấn đề Hoàng Sa-Trường Sa, ở những thời kỳ khác nhau thì chính quyền VN có những tuyên bố khác nhau", thế là đảng CSVN im lặng.
Cái lo ngại của đảng không phải những cái mà dư luận đã biết, mà đảng lo ngại rằng đảng CSTQ sẽ xì ra thêm những tài liệu, chứng cứ, thông tin về những diễn biến xoay quanh những cái tài liệu đã biết về việc "nhượng bỏ chủ quyền", sẽ là quần chúng nổi giận hơn. Công hàm 1958 chỉ là kết quả của 1 quá trình chưa được minh bạch.
Bây giờ đảng muốn nhân dân cùng đảng "chống TQ" thì đảng nên có thái độ cầu thị nhận sai, chủ động công bố dần những cái đó ra để còn có giải pháp. Không thì khi TQ lấn, đảng không đủ sức chống, cãi lại thì không dám.Không dám cãi mạnh vì TQ còn nắm nhiều thông tin có thể làm đảng mất uy tín thêm, lại kêu nhân dân cùng chống thì nhân dân không nghe nữa.
Đã có làm là có sai, sai thì nguy hiểm, nhưng không nguy hiểm bằng sai mà không sửa, không nhận, đi đàn áp những người chỉ ra cái sai của mình.
Đó là về vấn đề biển Đông, về các vấn đề khác thì càng ngày càng tồi tệ trong việc phụ thuộc. Chỉ điểm qua 2 việc lớn là thấy nguy hiểm vô cùng. Đó là những việc những tướng lĩnh quân đội VN phải sang TQ "học tập" lâu nay, rồi mới đây trong chuyến thăm TQ, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký 15 văn kiện hợp tác, trong đó có việc "cán bộ cấp cao của đảng CSVN sẽ sang TQ để đào tạo thêm"...
Bản thân ngành an ninh của tướng Long nói riêng và các quan chức an ninh quốc gia cấp cao hơn vì sao không ngăn cản việc này mà lại để đảng "đưa thóp cho TQ nắm"như vậy ? Không có nước nào đi đưa tướng lĩnh quân đội và cán bộ nguồn cấp cao của mình sang cho kẻ luôn có dã tâm thôn tính mình, làm suy yếu mình "nắm tóc" như vậy.
Tướng Long nói TQ và VN là không đổi đi chổ khác là đúng, nhưng thái độ của đảng CSVN với vấn đề chịu để TQ lấn hiếp là có thể thay đổi. Hoàn cảnh sẽ thay đổi khi chúng ta thay đổi. Trong phát biểu tháng 5/2014, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo số 2 của đảng khi đó đã chính thức thừa nhận là có vấn đề lệ thuộc trong khi lãnh đạo số 1 muốn mơ về 1 nền hòa bình hữu nghị viễn vông "bây giờ có xung đột thì chúng ta có còn ngồi đây làm hội họp được không", đại khái là thế.
Đã lệ thuộc nhiều nơi, nhiều lĩnh vực rồi, bây giờ nếu đảng (hoặc một bộ phận chống TQ trong đảng) quyết tâm giảm dần lệ thuộc, thì cứ hành động dần như hai ý trên đã nói để nhân dân có niềm tin thì cả nước ngại gì mà không thắt lưng buộc bụng được để cùng nhau vượt khó trong quá trình "chống và thoát Trung"
Tại sao sau 1945, nước Nhật khủng hoảng hơn cả Việt Nam bây giờ nhiều, mà họ vẫn vượt qua khó khăn còn đảng CSVN lại không có quyết tâm làm được ?
2/ Về vấn đề quan hệ với Campuchia mà tướng Long nói tiếp theo, đại ý "Campuchia đã phản bội VN, cá nhân Hunsen cũng phản bội đảng CSVN".
NAD: Hunsen cũng là do đảng CSVN đưa lên, cũng phải có đi đêm, cũng có này kia nọ trong quá trình đó, nhưng vì sao đến nay chính quyền của Hunsen đã trở mặt thẳng thừng với VN ? Hunsen đã thẳng thắng thừa nhận những vấn đề này kia giữa cá nhân ông ta và đảng CSVN để được thể chế Campuchia ủng hộ và bỏ qua, vì sao đảng CSVN không thể làm thế với chính nhân dân của mình ?
Mới đây nhất là ngoại trưởng Campuchia còn nói rằng " Biển Đông nóng lên là do Mỹ", điều đó nói lên rằng sự phản bội đã được chứng minh. Thái độ lừng khừng của đảng trong bang giao Việt-Mỹ đã làm VN chính thức trả giá, mất CPC và Lào là mất hẳn cái sườn phía tây trong vấn đề "chống Trung", là biến việc hi sinh của bộ đội VN tham gia chiến trường K khi xưa thành vô nghĩa.
Đảng CSVN mới rồi còn công khai ký kết văn kiện hợp tác "đưa cán bộ nguồn dự bị câp cao sang cho TQ đào tạo" thì Hunsen có ngại gì mà không phản phé, thưa tướng Long.
Các phần sau của phần nói về TQ thì các ý trên đây đã giải thích kèm theo nên không cần phân tích về phần TQ trong clip nữa. Bài tiếp theo là phần Nga, Mỹ và các vấn đề dân chủ, nhân quyền theo diễn biến tiếp theo.
VN và TQ không thể thay đổi vị trí địa chính trị, nhưng đảng CSVN và đảng CSTQ có thể thay đổi thái độ chính trị. Đảng đang lãnh đạo thì đảng phải đi trước, đảng không đi thì than thở như tướng Long là đúng, nhưng cũng chỉ để nói mà thôi.
NAD
Chia sẻ bài viết này :


+ comments + 1 comments

lúc 17:19 21 tháng 3, 2017

Lâu rồi không gặp , hôm nay đọc một lèo các bài viết của NAD .
Có một điều NAD không chỉ rỏ , rằng hơn bảy mươi năm qua dân tộc này đã hy sinh nhiều sinh mạng cho đảng , do đảng . Nhưng như tác giả đã nói mãi đến đại hội 12 đảng mới lấy lợi íc dân tộc làm nòng cốt , thế thì 70 năm qua lợi ích cầm quyền của đảng là trên hết , như vậy đảng bảo vệ lợi ích của đảng bằng mọi giá . Hết sai lầm này đến sai lầm khác , đảng và người của đảng " cùng lắm là kiểm điểm rút kinh nghiệm " ( Ng Bá Thanh )
Kết quả : hôm nay đảng lãnh đạo với tứ bề thọ địch đi đầu là TQ , Cam , Lào , kể cả Nhật , Mỹ , đảng nhìn đâu cũng thấy kẻ thù . Trong nước cả bao nhiêu triệu ngừoi bất đồng quan điểm đảng cho là phản động , ngoài nước cờ vàng , CCCD , và nội bộ đảng người của đảng lo mặt một loạt áo giáp vì quá nhiều kẻ đâm sau lưng . Giương ngọn cờ độc lập , nhưng đến giừo này đảng vẫn không độc lập nỗi thì dân tộc này độc lập kiểu gì ? Đã ko đọc lập thì làm gì có tự do , và nếu vậy hạnh phúc là điều hảo huyền trong dân chúng
Vì lẻ đó người của đảng với chức vụ , quyền hạn trong tay tha hồ vơ vét , từ tài nguyên thiên nhiên đến đất đai và bạt ngàn những cánh rừng ... Đảng dùng từ quen thuộc là THAM NHŨNG .
Xin nhắc lại , lợi ích cầm quyền của đảng là trên hết . Vì vậy đ ảng săn sàn hi sinh mọi lợi ích khác , sẳn sàng thủ tiêu vô điều kiện những đối tượng đối lập . Trong khi đó đối lập của đảng vô cùng non yếu , què quặc , và bệnh hoạn
Xin nêu một ví dụ . Việt Tân chẳng hạn , ngay từ ngày đầu ở hải ngoại dân tình còn khốn khó , chỉ mới 1,25 USD / h làm việc họ đã huy đông hàng chục triệu để rồi sau đó biển thủ , giờ này còn ngữa lon dán cờ vàng để quanh các chợ búa lập quĩ , trong khi đó người của đảng làm thất thoát hàng tỷ đôla mỹ của đất nước này , đảng chỉ cần bỏ ra vài ba chục triệu đô , càI cắm và phá nát Liệu VT và các tổ chức khác tồn tại được chăng ?
Như vậy phải còn cách khác mà NAD một ngày nào đó cũng phải nghĩ ra , còn cha Lý , cha phát động biểu tình ư , cha phải hiểu rằng nếu một ngày nào đố đảng không còn tìm được lợi ích từ mỹ và châu âu , ngày đó đảng sẽ khai tư cha mà thôi , cha chẳng là gì

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014. Nhà Báo Nguyễn An Dân - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger