LỪA VÀ CHIM MỒI

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017 | comments

Hôm nay có cô bạn FB quen lâu, dù chưa gặp nhau, có chat riêng tỏ ý thích thú vì các đề tài mình viết, cũng muốn gặp nhau nhưng ngại mình và nhiều người tranh đấu là "chim mồi" do an ninh đưa ra để bắt những người quần chúng chớm có ý đồ đối lập như cô ấy. Thế nên viết ra đây luôn cho rộng đường dư luận.

Trước tiên, cần minh định với bạn là theo đà nâng cao dân trí và đà chuyển hóa của đảng cùng với số người đối lập chính trị ngày một đông từ thấp lên cao thì việc đảng lo đối phó cũng đã mệt, thả ra chim mồi để làm gì nữa khi số có sẵn đã rất đông ?
Thứ hai là số người viết lách chống lại những sai lầm của đảng ngày một đông và dần tinh nhuệ về chất, đảng còn chưa bắt hết nổi thì dựng ra các chim mồi để bắt số người likes và share để làm gì ?
Thứ ba là một kinh nghiệm thú vị, đó là khi chế độ cộng sản tại Ba Lan sụp đổ, người ta tính ra có khoảng 70% những người đối lập chính trị đều có quan hệ với an ninh đảng trong một lúc, một mức độ, một quãng thời gian.. nào đó. Như vậy nếu bạn muốn tham gia chính trị, bạn không thể nào chọn ra được 30% còn lại là ai, nên việc nghĩ coi một ai đó là an ninh hay không phải an ninh hầu như bất khả thi.
Như vậy bạn chỉ có cách nhìn vào đường lối và tư duy của người đó để bạn quyết định. Đường lối hợp lý và tư duy nhất quán đi về hướng dân chủ pháp trị thì an ninh hay không sẽ không còn là vấn đề nữa. Cần lưu ý là người tự tay chuyển hóa Liên Xô chính là một tổng bí thư, đảng viên cao nhất của đảng CSLX.
Thứ tư là phong trào dân chủ đang trong thời kỳ chuyển đổi phương thức hoạt động của nó. Từ hình thái một tổ chức chính trị kín và bảo mật do quá khứ đàn áp nặng tay của đảng chuyển sang những tổ chức chính trị mở do đảng dần dần phải nhẹ tay. Đây là điều cần thấy trong phong trào dẫn đến phải thay đổi cách nhìn, cách nghĩ, cách tranh đấu để phát triển tốt hơn.
Do đó người đấu tranh đang có xu hướng thay đổi, từ bảo mật chiến lược sang bảo mật chiến thuật, từ bảo mật quan hệ sang bảo mật nội dung quan hệ, từ bảo mật tư tưởng chuyển sang bảo mật hành động, từ bảo mật nguồn kinh phí sang xã hội hóa kinh phí...
Thứ năm là nếu áp dụng đúng tinh thần dân chủ khi cùng nhau đấu tranh thì sẽ có nền tảng đa nguyên của nó làm cái van hữu hiệu cho các sách lược tranh đấu công khai khỏi bị dùng để lừa đảo quần chúng số đông. Khi một phong trào, tổ chức, hội nhóm nào đó có tính dân chủ và đa nguyên thực sự thì mọi việc lớn đưa ra đều bị săm soi và phản biện đa chiều.
Hầu hết những điều khuất tất sẽ bị quá trình này lật tẩy. Sở dĩ mình hay viết các vấn đề tranh đấu ra công khai là cũng để các bạn cùng tham gia bàn thảo đánh giá, cũng là để các bạn tự hiểu là các bạn sẽ không bị ai lừa lọc dẫn dắt vào các âm mưu phe phái hậu trường.
Một phong trào dân chủ và một phong trào chống cộng tuy thấy giống nhau nhưng thật ra là khác nhau. Một tổ chức dân chủ và một tổ chức ra đời để lật đổ đảng CSVN và thay thế đảng CSVN thấy giống nhau nhưng cũng lại khác nhau.
Vấn đề là lúc nào và khi nào và ai, chỉ như thế mà thôi.
NAD
Chia sẻ bài viết này :


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014. Nhà Báo Nguyễn An Dân - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger