HÁN THUỘC LẦN THỨ 3 ĐÃ BẮT ĐẦU (kỳ 2)

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016 | comments

kỳ 2 : Việt - Trung trong bàn cờ thế giới
1/ THIÊN TRIỀU KHÔNG MUỐN VIỆT NAM MẠNH LÊN
Cường quốc thôn tính nước nhỏ tưởng chỉ có một bài bản. Đó là làm nước nhỏ suy yếu về nội lực, phụ thuộc về kinh tế-chính trị-quân sự…cô độc về ngoại giao để không phản kháng được.

Đây là điều mà VN đã sa vào và cũng có cố gắng thoát ra, tuy nhiên cái vòng kim cô "cùng ý thức hệ" là những trói buộc quan trọng
Sau năm 1972, Mao Trạch Đông chủ động bắt tay với Mỹ để phát triển kinh tế theo học thuyết “mèo trắng mèo đen” của Đặng Tiểu Bình để tái thiết Trung Quốc.
Dù thế, họ vẫn ép đảng tiếp tục đánh Mỹ “đến người Việt Nam cuối cùng” và coi Mỹ là “thù địch”. Sau khi thành công trong việc làm Việt Nam xa lánh Nga và Mỹ, Trung Quốc đi các bước tiếp theo là tất yếu, xâm lấn lãnh thổ và tìm cách “chi phối chính trị để gián tiếp đô hộ”. (nổ súng lấy HS-TS 1974, 1988, hậu thuẫn cho Polpot tiến hành âm mưu diệt chủng Đông Dương, tấn công xâm lược VN 1979, ràng buộc trở lại trong Hội Nghị Thành Đô..)
Tiến công chi phối-phá hoại toàn diện từ kinh tế, chính trị, an ninh quân sự cho đến việc giàn khoan, đâm chìm, giam giữ ngư dân đánh cá của Việt Nam…tất cả là một bài bản nhịp nhàng logic và là chiến lược lâu dài.
Trong các bước đi quan trọng, Trung Quốc đều muốn Việt Nam phải đi theo và đi sau mình. Sự kiện Trung Quốc cản trở Việt Nam gia nhập WTO là một ví dụ gần và dể thấy nhất.
2/ SÁCH LƯỢC CỦA CÁC ĐẠI CƯỜNG
Trung Quốc cần bành trướng Biển Đông để phá thế gọng kìm bị phương Tây kẹp cổ ở Mallacca về huyết mạch vận tải biển
Trung Quốc cần bành trướng biển Đông để chiếm hữu tài nguyên thiên nhiên biển
Trung Quốc cần di dân về bán đảo Đông Dương để giải quyết vấn đề dân số và bành trướng dân tộc
Lâu nay người ta nghĩ Mỹ và phương Tây muốn Trung Quốc phải "vỡ ra" thành nhiều quốc gia, điều này chỉ đúng trong quá khứ.
Hiện nay sách lược này có thay đổi.Do tư bản lo ngại nếu TQ vỡ ra thì thế giới phải đối mặt với vấn đề di dân nên tư bản cần TQ dân chủ hóa để cùng tồn tại hòa bình
Trong chiến lược đó, Hong Kong được coi như 1 "sinh tử phù dân chủ" cấy lại trên TQ nhằm góp phần thúc đẩy sách lược này
Diễn biến ở nước Anh "brexiting" là điều tất yếu, từ sau cuộc chiến vùng Vịnh 1991, gia nhập EU, con sư tử Anh đã trở nên già cỗi và yếu ớt vì bị các vòng xích "quy định chung EU" trói buộc.
Sự kiện brexiting là 1 chỉ dấu cho thấy Anh sắp quay lại vai trò cùng Mỹ sắp xếp bàn cờ thế giới như từng làm trong quá khứ. Các bạn cần chú ý là khởi nguồn sự kiện này là do giới hoàng gia quý tộc lâu đời của Anh khởi xướng khi họ nhận thấy tư thế của Anh ngày càng sa sút
Trung Quốc cần thôn tính Việt Nam, biến Việt Nam thành tiến đồn phòng thủ và giữ cổng ra của kênh đào Kra trong tương lai. để thay thế tuyến huyết mạch vận tải biển Mallacca đang dùng
Trong cuộc cờ địa chính trị khu vực, TQ biết Mỹ "mong muốn" và đánh giá chỉ có Việt Nam mới đủ tầm khôn ngoan về chính trị mà dẫn dắt khối Asean đối đầu với Trung Quốc nên nắm được VN là phá được thế cờ lớn này của Mỹ.
Toàn bộ các vấn đề này các cường quốc "chống Trung" đều biết, do đó họ cố gắng giúp đỡ Việt Nam dân chủ hóa và mạnh lên ( Mỹ, Anh, Pháp, NHật, Ấn. Úc..lâu nay đang làm) để Việt Nam thành 1 israel thứ 2 trên thế giới, cùng nhau kiềm chế Trung Quốc
Một quốc gia Do Thái Giáo nhỏ bé như Israel mà quyết tâm lập quốc và làm mình lớn mạnh lên được trong một khu vực toàn các quốc gia Hồi Giáo, là nhờ làm đồng minh giai đoạn theo từng thời kỳ với Mỹ-Âu châu. Dù khác nhau về hình thức nhưng giống nhau về bản chất trong kiểu như Việt Nam ở sát bên Trung Quốc.
Vậy vì cái gì mà chúng ta không thể đưa đất nước làm được như dân Do Thái, phải chăng vì chủ nghĩa Mác Lê và quyết tâm tiến lên CNXH quan trọng hơn lãnh thổ và sự hùng mạnh, tự chủ của quốc gia-dân tộc trong một tư thế như Israel hôm nay ?
"Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc"
Chia sẻ bài viết này :


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014. Nhà Báo Nguyễn An Dân - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger