PHÂN TÍCH VỀ CLIP CỦA TƯỚNG TRƯƠNG GIANG LONG (PHẦN 4)

Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017 | comments

1/TGL : "Đại hội XII, Đảng ta mới bừng tỉnh, mới ghi vào trong nghị quyết của mình là: mọi chủ trương đường lối đối ngoại của chúng ta đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng và đều phải xuất phát từ lợi ích dân tộc. Bây giờ các bố - đây là nói trong nhà - mới té ngửa ra như thế là chết cha chúng mình mấy đời rồi."

NAD : Cái phát biểu này của tướng Long năm 2016 thì sau đó đảng đã chứng minh điều ngược lại mà bài trước đã nói, chỉ xin nhắc thêm là đường lối đối nội của đảng cũng đã, đang chưa lấy lợi ích dân tộc làm trọng.
Không biết "các bố" ở đây mà tướng Long nói là ai, nhưng chắc là nói các lãnh đạo cấp cao trong đảng, "Các bố" giờ "mới té ngửa ra là chết cha chúng mình mấy đời rồi". "Chúng mình" trong nội bộ đảng chưa chắc đã chết, vì đủ tiền vi vu trời tây định cứ hết rồi, chỉ có đám "chúng ta" là nhân dân, không đi được phải ở lại, thì đúng là chết mấy đời thật.
2/ TGL :"chúng tôi đang tập trung nghiên cứu, báo cáo với các đồng chí là, là bảo vệ tổ quốc, là "độc lập", bây giờ hiểu thuật ngữ “độc lập” là gì, độc lập là độc lập thế nào? Cho nên là về sau này, càng lớn lên càng đọc càng nghiên cứu tôi mới thấm vô cùng cái câu nói của bác Võ Văn Kiệt, bác nói rằng là: khi nào mà Đảng ta thật sự độc lập được về đường lối thì bấy giờ đất nước có những chuyển biến tích cực."
NAD: Đường lối độc lập mà đảng đang nghiên cứu và thực thi lâu nay là sai cách, là không hiểu hoặc cố tình không hiểu ý của ông Võ Văn Kiệt. Đường lối mà 30 năm nay đảng đang làm sau khi ông Kiệt đi tư bản là đánh đu giữa TQ và Mỹ và vẫn mơ hồ coi Nga như một đối trọng thăng bằng trong khi "tình anh em quốc tế vô sản" với Liên Xô đã chấm dứt từ 1988, từ ngày ông Nguyễn Văn Linh đi "xin tiền" mà Gorbachov không cho.
Nga bây giờ đã yếu đi nhiều, chỉ còn đủ sức lo cho lợi ích của chính mình nên bắt tay với TQ khi "chống Mỹ" và bắt tay với Mỹ khi "chống TQ". Cái phao Nga không đủ sức và cũng chẳng còn lưu tâm đến VN như thời coi VN là tiền đồn XHCN ở châu Á thì hi vọng vào Nga cũng chẳng ích lợi gì, nhưng đảng lại hi vọng. Thế giới đã thay đổi, nhân dân đã thay đổi, chỉ có đảng còn mò mẫm.
Đường lối dân tộc mà ông Võ Văn Kiệt để lại nó không mới, đảng biết, nhân dân trong nước biết, việt kiều yêu nước biết, đó chính là đường lối cải cách-chuyển hóa để tự cường. Để mạnh về kinh tế mà đủ tiền trang bị quân sự, để chuyển hóa chính trị mà khai phóng và đoàn kết sức dân, ai cũng biết nhưng đảng chưa làm, hoặc làm rất chậm.
Mỹ không hi vọng VN theo Mỹ mà Mỹ chỉ cần VN "đứng giữa", giữ tư thế "trung lập có hiệu quả và mạnh mẽ". kiểu như Đài Loan và Nhật. Nga cũng không đủ sức thò tay, TQ thừa biết nhân dân không cho đảng đem VN gắn vào TQ. vậy thì đảng chỉ có dựa vào nhân dân, nhưng đảng đã không làm.
Kể cả bây giờ đảng nói nghị quyết Đại Hội 12 có ghi, nhưng làm hay không bản thân tôi cũng khó tin tưởng. Có thể có một bộ phận trong đảng là có, nhưng toàn đảng là không, chống Trung kiểu gì mà cứ ký tá, ban hành chính sách kiểu đưa đầu cho TQ nắm tóc như đã nói ở bài trước.
Dân tộc không cần VN theo Mỹ, bài học 1975 là quá dư để học. Dân tộc chỉ cần 1 thể chế tôn trọng tự do để dân chủ ra đời, sau đó dân chủ sinh ra từ tự do để bảo vệ lại cho tự do. Tự do để khai phóng sức dân, mạnh lên, để trang bị quân sự, hạt nhân hóa quốc phòng, đủ sức liều mạng với bất kỳ âm mưu thôn tính nào, không chỉ TQ.
Mỹ đã để ngỏ cho VN được tự làm giàu Uranium, là tiền đề để Mỹ ngầm cung cấp, hoặc VN tự sản xuất vũ khí hạt nhân để VN có thể, như tướng Long nói "nhấn một phát chúng nó biết mình là ai thì thưa các đồng chí là, ba cái vụ điểm nóng này không có nhằm nhè gì mà phải quan tâm lo ngại nhiều"
Mỹ chỉ muốn VN "tự do", Nga cũng muốn VN "tự do" để khi cần thì liên minh địa-chính trị, nhân dân cũng chỉ muốn có tự do, nhưng đảng đã, đang có nguy cơ sẽ tiếp tục thân TQ. Vậy là đảng đã đi ngược lại chính sách mà Mỹ, Nga và nhân dân mong muốn, đi như thế thì ngay cả chính sách đu dây mà đảng đang dùng cũng đã hỏng, không còn hiệu quả cho đảng để đảng yên tâm tồn tại, nói gì đến thật sự vì lợi ích nhân dân-đất nước.
3/ TGL : "Còn nếu mà chúng ta không đi theo quỹ đạo của họ (hàm ý chỉ Mỹ) thì lập tức là bắt đầu nổi lên những điểm nóng. Tôi lấy ví dụ như vấn đề tôn giáo, vấn đề dân tộc, vấn đề dân chủ, nhân quyền,... Mỹ luôn luôn sử dụng như là công cụ phương tiện để mà gây sức ép."
NAD: đoạn này tướng Long nói Mỹ giật dây là sai, là chỉ nói phần ngọn mà quên đi cái gốc. Nhân dân không bao giờ muốn phản mà chỉ có quan bức dân phản. Những điểm nóng đó đa số đều bắt nguồn từ cái sai về chính sách của đảng, của chính quyền làm tổn hại lợi ích của nhân dân nên nhân dân đứng ra tranh đấu.
Có ai muốn mình chỉ có cái miệng mà tranh đấu với 1 hệ thống vũ trang tận răng của đảng làm gì nếu lợi ích chính đáng, hợp lý (và cả hợp pháp) không bị tổn hại ? Nhân dân ngày xưa nuôi đảng mạnh lên, nhờ nhân dân mà đảng có quyền lực, giờ đảng chửi nhân dân "ngu" để cho Mỹ giật dây và lợi dụng chăng ?
Còn vấn đề Mỹ và lực lượng đối lập sau đó bắt tay với nhau là tất yếu, vì nhân dân bị bức ép trở thành đối lập không bắt tay với người chìa tay cho mình (là Mỹ) thì bắt tay với ai trong khi đảng luôn đứng khoanh tay mình lại và trợn mắt nhìn xuống nhân dân. Không nói xa xôi, từ khi có vụ Formosa, có lãnh đạo nào cấp thủ tướng hay bộ chính trị đi đối thoại với nhân dân ?
Con đường đi đến độc lập chính là mở rộng tự do, tự do để tư bản tin tưởng và hợp tác, nhân dân được cởi trói, để đất nước và đảng dần dần trở lại "độc lập", là có sẵn, vấn đề ở chỗ đảng có làm hay không mà thôi.
(còn tiếp)
NAD
Chia sẻ bài viết này :


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014. Nhà Báo Nguyễn An Dân - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger